Góc hỏi đáp

HƯỚNG DẪN chi tiết hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản theo quy định?

Hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu đối với người lao động khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động sang Nhật. Để có thể tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản. Các thực tập sinh, tu nghiệp sinh không những quan tâm về vấn đề điều kiện để được đi xuất khẩu lao động, chi phí đi Nhật làm việc mà còn phải dành sự quan tâm đặc biệt đến hồ sơ, thủ tục đi xuất khẩu Nhật Bản. Vậy để có thể tham gia học tập và làm việc ở xứ sở hoa anh đào, người lao động cần có những chuẩn bị gì cho hồ sơ của mình? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản gồm những gì?

Hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản gồm những gì?

Hồ sơ đi Nhật gồm những giấy tờ gì?

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi tham gia xuất khẩu lao động và sau khi trúng tuyển đơn hàng luôn là việc làm quan trọng mà người lao động cần phải quan tâm thực hiện. Vậy, trước khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản, hồ sơ của bạn cần có những gì?

Hồ sơ đi Nhật 2019 -6Ảnh thẻ: Ảnh thẻ giúp cho việc tìm kiếm, nhận diện, chuyển giao cũng như lưu trữ hồ sơ của bạn được dễ dàng hơn. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị 06 ảnh 4*6, Lưu ý rằng, ảnh thẻ của bạn phải được chụp trên phông nền màu trắng, áo sáng màu, tóc cắt gọn gàng, Nam - thắt cavat.

Hồ sơ đi Nhật 2019 -7Giấy khám sức khỏe được cấp bởi Bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Hồ sơ đi Nhật 2019 -8Sơ yếu lý lịch được công chứng bởi chính quyền địa phương.

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xuất khẩu Nhật Bản

Sơ yếu lý lịch cần viết rõ ràng, không tẩy xóa

 Các giấy tờ liên quan đến bản thân như: Bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân công chứng.

Hồ sơ đi Nhật 2019 -8Bằng tốt nghiệp cấp cao nhất

Hồ sơ đi Nhật 2019 -8 Giấy xác nhận dân sự do công an xã, phường nơi cư trú cấp, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.

Hồ sơ đi Nhật 2019 -8Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Photo công chứng giấy đăng ký kết hôn. Trường hợp đã li hôn thì các thực tập sinh, tu nghiệp sinh phải photo quyết định xử lý li hôn của tòa án.

Điều kiện để được đi xuất khẩu Nhật Bản người lao động cần nắm rõ

Điều kiện để đi Nhật cũng là một trong những vấn đề được người lao động quan tâm tìm hiểu. Bởi chỉ khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà nhà tuyển dụng Nhật Bản đưa ra. Thì các thực tập sinh, tu nghiệp sinh mới có thể tiếp tục thực hiện những công việc khác như: lựa chọn trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín, chuẩn bị chi phí đi Nhật cũng như các thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy, để có thể xuất cảnh sang nước Nhật, các thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư, kỹ thuật viên cần đáp ứng những điều kiện nào?

Xem thêm về chi phí đi Nhật 2019-1Xem thêm về chi phí đi Nhật 2019-2 Xem thêm: Chi phí đi lao động Nhật Bản là bao nhiêu?

Người lao động cần nắm rõ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản

+ Bạn là lao động đang trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Bởi ở độ tuổi này, người lao động mới có thể đáp ứng tốt các yêu cầu sức khỏe trong công việc. Tuy nhiên cũng có một số đơn hàng đặc biệt lấy đến 40 tuổi.

+ Tùy thuộc vào từng đơn hàng, từng công ty tuyển dụng mà có yêu cầu về trình độ học vấn khác nhau. Nhưng, tối thiểu bạn phải có bằng tốt nghiệp THCS.

+ Các điều kiện về ngoại hình nay đã được chính phủ Nhật Bản nới lỏng hơn. Tuy nhiên nếu là nam, bạn phải cao tối thiểu 1m60, nặng 50kg. Và nếu là nữ, phải cao 1m50, nặng 40kg trở lên.

+ Mặc dù có nhiều thay đổi trong chính sách xuất khẩu lao động, mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam. Nhưng yêu cầu về sức khỏe vẫn luôn được quy định khắt khe. Nếu bạn không may mắc phải 1 trong 13 bệnh cấm nhập cảnh ở Nhật Bản: Nhiễm trùng lao, mù màu, HIV, nhồi máu cơ tim… thì hiển nhiên, hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản của bạn sẽ bị loại.

+ Tùy thuộc vào từng yêu cầu trong đơn hàng bạn lựa chọn mà có những đòi hỏi về tay nghề, kinh nghiệm làm việc khác nhau.

+ Để con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản được thuận lợi, bạn phải hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết như: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe, giấy chứng minh nhân dân…

Trên đây là những điều kiện cần và đủ mà người lao động nên nắm rõ để con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản của mình không bị cản trở bởi những vấn đề không đáng có.

Hy vọng những thông tin mà cúng tôi cung cấp đã giúp bạn có thêm những hiểu biết xung quanh vấn đề hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản. Chúc bạn luôn thành công trên con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản mà bạn đã lựa chọn.

cong ty xuat khau lao dong uy tin