Tin tức xuất khẩu lao động Nhật Bản

Các tiêu chí lựa chọn đơn hàng đi Nhật 2019

Lựa chọn đơn hàng đi Nhật là một trong những giai đoạn khiến người lao động băn khoăn và mất nhiều thời gian nhất. Bởi vì, đơn hàng chính là công việc sẽ gắn bó với người lao động trong suốt quá trình làm việc ở Nhật. Thu nhập mỗi tháng ra sao, chế độ đãi ngộ như thế nào, có cơ hội làm thêm nhiều không?... Tất cả phụ thuộc vào đơn hàng mà bạn lựa chọn. Vậy nên, để có thể thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống, khi lựa chọn đơn hàng đi Nhật, người lao động cần hết sức lưu ý.

Đơn hàng đi Nhật 2019-1

Những điều cần biết khi chọn đơn hàng đi Nhật dành cho lao động Việt

Đơn hàng chính là công việc, là yếu tố tiên quyết giúp bạn vươn tới thành công trên con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản mà bạn đã lựa chọn. Chính vì đơn hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nên khi tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản, lựa chọn và thi tuyển đơn  hàng nào buộc bạn phải tỉnh táo, tìm hiểu kỹ các yếu tố góp phần tạo nên đơn hàng mà bạn cho là tốt để đi đến quyết định đúng đắn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn đơn hàng như thế nào để có mức lương cơ bản cao, giúp bạn có nguồn vốn khá sau khi kết thúc hợp đồng làm việc thì bạn không nên bỏ qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây.

1.Đơn hàng đi Nhật đó phải phù hợp với bản thân

Phù hợp với bản thân bao gồm các tiêu chí: Sức khỏe, thể lực, tay nghề, kinh nghiệm làm việc. Hiển nhiên, nếu sức khỏe của bạn không đủ tốt để có thể đảm nhiệm các công việc liên quan đến ngành xây dựng, khoan giếng… Những công việc yêu cầu cao về sức khỏe thì tốt nhất bạn không nên đăng ký tham gia. Bởi khi không đủ sức để làm, công việc đó sẽ gây khó khăn cho bạn về mọi mặt.

Khi đăng ký đơn hàng, nếu bạn có sẵn tay nghề, kinh nghiệm trong lĩnh vực nào đó như: may mặc, hàn xì… thì đây là một lợi thế lớn cho bạn. Khi có sẵn kinh nghiệm, khó khăn trong công việc không còn là vấn đề đối với bạn. Không những thế, làm việc với các đơn hàng này còn là cơ hội giúp bạn nâng cao tay nghề nhờ quá trình tôi luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp ở Nhật Bản.

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Uy tín

2.Địa điểm làm việc

Đơn hàng đi Nhật 2019-2

Trong những năm vừa qua, người lao động dường như có xu hướng lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại các thành phố lớn như: Tokyo, Osaka, Aichi, Kyoto… Bởi theo kinh nghiệm của những người đi trước, tại các thành phố lớn, tuy chi phí sinh hoạt có phần đắt đỏ nhưng đổi lại, lương cơ bản trong các công ty, doanh nghiệp ở đây khá cao. Khi lương cơ bản cao, tiền lương làm thêm ngoài giờ hành chính cũng sẽ được tính cao hơn so với các vùng khác. Điều này tác động tích cực đến mức thu nhập của mỗi người.

3.Lương thực lĩnh của công việc mà bạn làm.

Xuất cảnh sang Nhật sinh sống, học tập và làm việc, mỗi người mang trong mình một ước mơ, hoài bão riêng. Nhưng chung quy lại, kiếm tiền để trang trải và ổn định cuộc sống là mục tiêu chung mà hầu hết lao động. Vậy nên, trước khi quyết định thi tuyển đơn hàng nào, người lao động cần phải lưu ý kỹ mức lương cơ bản mỗi tháng của mình bao nhiêu. Sau khi trừ hết các khoản phí: điện, nước, gas, đóng xong bảo hiểm, thuế… nhận về bao nhiêu tiền.

4.Đơn hàng đi Nhật có cơ hội làm thêm nhiều hay không?

Đơn hàng đi Nhật 2019-3

Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, khi tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hầu như lao động nào cũng mong muốn được làm việc trong các công ty, doanh nghiệp có việc làm thêm nhiều. Vì họ cho rằng, làm thêm ngoài giờ giúp mang đến nguồn thu nhập không hề nhỏ. Trên thực tế, cứ mỗi giờ làm thêm, người lao động sẽ được phía công ty, doanh nghiệp tiếp nhận trả 130% lương. Thậm chí là 200% nếu làm việc vào các ngày nghỉ lễ, tết. Do đó, lựa chọn đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều việc làm thêm cũng là một trong những tiêu chí người lao động cần hết sức lưu ý.

5.Đơn hàng đi Nhật -Chi phí xuất cảnh có cao không?

Đơn hàng đi Nhật 2019-5

Khi tham gia chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật, không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để có thể xuất cảnh với những đơn hàng có chi phí cao. Do vậy, khi có ý định đăng ký đơn hàng nào, người lao động cần phải đối chứng với điều kiện tài chính của bản thân để có quyết định đúng đắn nhất. Nếu khó khăn về mặt tài chính, bạn nên tham khảo các đơn hàng có chi phí xuất cảnh thấp như xây dựng hoặc chỉ ký hợp đồng lao động thời hạn 1 năm.

Trên đây là một số tiêu chí lựa chọn đơn hàng đi Nhật người lao động nên cân nhắc trước khi đăng ký phỏng vấn với phía tuyển dụng Nhật Bản. Đơn hàng là công việc, là người bạn đồng hành cùng người lao động trong suốt quá trình ở Nhật. Do đó, để có thể chạm tới thành công, bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu về đơn hàng mà mình sẽ lựa chọn để có quyết định đúng đắn nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu Quy trình, thủ tục XKLĐ Nhật Bản MỚI NHẤT